Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

4


                                    NGƯỜI LÀM VƯỜN

GIỌT NẮNG MÙA ĐÔNG
    Một hôm mây bỗng chơi vơi
Ông trời lơ đãng đánh rơi nắng vàng
    Để con với tới thiên đàng
Hái chùm hạnh phúc ngập tràn về chơi!

THẮP SÁNG NIỀM TIN
Con thắp trên môi những nụ cười
Để người phiền muộn hết lo âu
Con thắp ngày mai đầy hy vọng
Giữa trái tim ai đã lạnh lùng...

NHẮN VỀ MỸ YÊN
Có ai về Mỹ Yên
Cho tôi gởi chút nắng
Sưởi ấm nỗi quặn đau
Sưởi ấm lòng cô lạnh
Giữa cảnh đời oan khiên...

NGUYỆN CẦU TRONG THƠ
Cao xanh hỡi cùng tôi dâng khúc hát
Vũ trụ hoan ca vần thơ tôi phối nhạc.
Chim chỉ hót khi bình minh rạng rỡ
Vần thơ tôi gieo nhịp cả đêm ngày...

TRÁI TIM THẦM LẶNG
Có người đã chọn yêu tôi
Từ thuở tôi chưa được thụ thai trong lòng mẹ.
Người ấy âm thầm ghi dấu ấn vào hồn tôi
Và thinh lặng dõi theo tôi suốt cả cuộc đời. . .

VŨ ĐIỆU CỦA THÁNH LINH
Gió ơi! Xin cứ thổi! 
Vũ điệu của Thánh Linh
Để tình yêu bừng nở
Làm mới quả tim này!

HỒN & XÁC
Này bạn!
Tôi thấy bạn cứ loay hoay tìm kiếm
Thấy được rồi, bạn cũng vẫn chẳng vui
Hình như bạn chỉ nhìn lên đỉnh núi

ĐI GIỮA CUỘC ĐỜI
    Thân con tựa đám bọt bèo
Hai bàn tay trắng, con nghèo, Chúa ơi
    Lênh đênh trôi giữa cuộc đời
Cánh bèo phận mỏng thấy trời bao la...

CHUYẾN ĐÒ CUỐI
Chiều nay gió đong sầu
Lòng buồn như hoa rụng...
Những ngón tay vụng về
Viết vội mấy dòng thơ
Gởi sầu theo cánh gió...

CÓ NGƯỜI CON GÁI NGẮM THU SANG
Buổi sáng nay, Thu về rưng rưng nắng
Mượn thanh vắng, lá trên cây xào xạc
Tiễn lá vàng buồn ngơ ngác, Thu ơi...

LÁ THƯ TÌNH GỞI JESUS
Lá thư này gởi chàng
Thiếp viết cho chàng những vần thơ máu lửa
Lửa bởi tình chàng đã nhuộm thắm trái tim côi
Lửa sục sôi bởi thiếp đà ân hận...

CÔ GÁI MÙ & BA HẠT DẺ
Cô gái lượm được ba hạt dẻ
Cô như chim sẻ ríu rít hát ca
Ba hạt dẻ cho cô ba điều ước
Cô ước mình về quê cũ thăm Cha... 

MƯA NGUỒN
Ai rải những hạt mưa
Từ trên cao xuống thế
Làm biến hóa đổi thay
Rửa sạch quả đất này?

LỜI CẢM TẠ CỦA NỤ HOA NHỎ
Con hạnh phúc nâng hồn lên tới Chúa
Những vần thơ đang viết vút thăng hoa!
Và có lúc con dâng lời cảm tạ
Trong cung buồn thả nốt nhạc chơi vơi...

KHOẢNG LẶNG BÌNH AN
Có những buổi chiều con đi giữa vườn thiêng
Nghe nắng ấm nghiêng trên vùng đất lạ
Khắp hồn con, hoa ân sủng ngập tràn
Trái ngọt đầu cành như chờ con tới hái...

HỌC LÀM DẤU THÁNH
Bé ơi mau dậy
Đón Chúa vào lòng
Tay phải bé đâu
Ta làm dấu nhé!

BÀI CA PHỤC SINH
 
    Chúa tôi đã Phục sinh rồi
Hồn tôi vui hát, lưỡi tôi reo mừng
    Đêm nay ánh nến sáng trưng
Mắt tôi hạnh phúc rưng rưng lệ tràn...

CUỘC NÓI CHUYỆN TRONG ĐÊM VỌNG PHỤC SINH
Tiếng chuông vọng phục sinh ngân dòn dã Trong căn phòng nhỏ,
Nước mắt con lã chã
Con lại tìm về phục dưới chân núi đá
Đỉnh đồi Gôn-gô-ta chiều thứ Sáu Chúa ơi!

CHỌN LỰA
Con thích làm con lạc đà trong dụ ngôn của Chúa
Chẳng thích làm ông phú hộ giàu có kia đâu
Bởi sự giàu sang sẽ nhấn chìm con trong kho lẫm...

CHUYỆN XƯA CHUYỆN NAY
Chuyện xưa xảy đến với Si-mon
Gà gáy canh hai nhắc nhở con...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét