Thứ Ba, 7 tháng 1, 2014

NGUYỆN CẦU TRONG THƠ



Ly rượu chát Chúa trao tôi đã cạn
Niềm thống khổ làm bạn với con tim
Chung nhịp đập tìm lời thơ da diết
Dâng về Người là triết lý của tình yêu.
Đấng cao siêu xuống cùng tôi đối ẩm
Tôi lẩm nhẩm những vần thơ khập khiễng
Lòng sẵn đợi men nồng sau hớp rượu
Chút thiệt thòi tôi nhận đáng là bao
Tôi sẽ vào đồng xanh rợp bóng mát
Cao xanh hỡi cùng tôi dâng khúc hát
Vũ trụ hoan ca vần thơ tôi phối nhạc.

Chim chỉ hót khi bình minh rạng rỡ
Vần thơ tôi gieo nhịp cả đêm ngày
Tôi rất tiếc ngôn từ tôi thô thiển
Làm sao diễn tả nỗi lòng tôi
Tôi cảm tạ đất trời cho tôi sống
Cuộc đời tôi Ngài chăm bẵm chứa chan! 
Nhưng. . . Đồng bào tôi cảnh màn trời chiếu đất! 
Vần thơ tôi ướt sũng dạ bồn chồn
Khúc ruột miền Trung cuồn cuộn mưa trắng xóa.
Tôi muốn hóa giọt mưa thành rượu ngọt
Cùng Chúa tôi đối ẩm suốt đêm này
Sáng ngày mai nắng vàng ươm lúa chín...

...Nồi cơm mới khói tỏa thơm chân rạ
Thơm cả vần thơ tôi tặng Chúa  đêm nay.

        NGƯỜI LÀMVƯỜN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét