Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

ĐỪNG NHẮM MẮT



Tôi mở mắt, lắng tai
Đâu chỉ nghe những giai điệu ngọt ngào
Bên tai tôi có tiếng nấc nghẹn ngào
Có tiếng nói của biết bao điều bất hạnh
Tôi có chạnh lòng thương?

Tôi nghe rõ mồn một
Tiếng thời gian ngột ngạt thở dài
Tiếng lương tâm miệt mài réo gọi
Và tiếng nói của oan ức bất công.

Tôi có còn không sự ung dung tự tại
Trước những thất bại, khổ đau và hụt hẫng? của những tâm hồn yếu đuối
Họ chẳng cần suối lệ
Họ không cần những lời tuyên thệ dối gian!
Họ chỉ cần những bàn tay nâng đỡ!

Tôi nghe tiếng lương tâm thở dài thườn thượt
Tôi nghe tiếng thời gian trượt dài theo năm tháng...

Hoàng hôn còn chút sáng
Ráng chiều đỏ lự sau một ngày nắng gắt
Ai chắt chiu một ngày công vất vả
Ai thả hồn vào những cuộc tiêu hoang
Ai khoe khoang chút uy lực điếm đàng
Có bàng hoàng thấy đời mình sắp hết?

Tôi sẽ chết và rồi ai cũng chết
Hãy lắng tai để nghe hết nỗi niềm
Hầu kiếm tìm một con đường siêu thoát
Tự lúc này đây tôi khao khát lên đường
Mong sẻ chia chút hương say men rượu
Góp một bàn tay kiến thiết cuộc đời
Hy vọng chẳng ai cười mộng ước của tôi là quá lớn!!!

                                    2/9/2013
                                    Hoa Mt Tri

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét