Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2014

CHIẾC ÁO QUAN TỘI NGHIỆP

Tôi lắng tai nghe
Tiếng than van của mấy người đàn bà khóc mướn
Tiếng dùi nện thình thịch trên mặt trống
Tiếng kèn bổng trầm một giai điệu tươi vui.

Tôi dụi mắt nhìn
Mấy người khiêng quan tài khuỵu chân hai ba lần theo hiệu lệnh
Chiếc quan tài nhún nhẩy giã biệt người dương thế.

Hey! Tôi đột nhiên muốn thử làm người chết xem sao
Buồn vui thế nào trước bối cảnh ra đi lần cuối?

Ừ thì mấy tay múa lửa này cũng điệu nghệ đấy nhỉ
Ừ thì điệu trống này đã hoan hỷ tiễn mình đi
Ừ thì tiếng kèn này đôi khi mình vẫn thích
Chỉ còn tích tắc nữa thôi
Mình sẽ về chầu tiên tổ
Người ta đổ chút lệ tiễn đưa mình
Người ta rập rình kiếm chác của tang gia
Chuyện đời là thế... vẫn thế!

Chiếc quan tài vẫn im lìm khép chặt
Cả cuộc đời góp nhặt, có còn chi
Xin đừng để người chết ra đi trong tức tối
Vì những tuồng hề do người sống bày ra
Hà! Chiếc áo quan kia thật là tội nghiệp!!!

                                    27/8/2013
                                    Vũ Thủy
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét