Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2014

VỊT ĐI DỰ TIỆC


.    Này cô vịt béo kia ơi!
Bơi vào bờ rồi sẵn sàng đợi đấy
    Chị làm mấy bát tiết canh...

    Các anh thì hối nhanh nhanh:
Vịt ơi tắm sạch rồi bơi vào bờ!!

    Cô vịt lạch bạch lên bờ
Thấy nhà có khách chần chờ ngại vô
    Ớt,  tiêu, dậu phộng trong tô
Ngò gai, kinh giới tía tô, húng, hành
    Hành tây, hành lá, củ hành
Bánh đa, bắp chuối, dấm ăn chanh, gừng
    Bày ra la liệt thơm lừng!
Vịt ta “cạp! cạp!” xin đừng chờ tôi
    Các anh, các chị dùng thôi
Vẽ vời khách sáo chờ tôi làm gì
    Mọi người khúc khích cười chi?
Tôi thời ăn lúa nhâm nhi ngoài đồng!

    ...Kể ra cũng thật uổng công,
Các anh, các chị có lòng mời tôi!
    Mọi người ai nấy cứ xơi,
Mặc tôi xuống bếp tôi thời xáo măng! ! !

    Thân cô ví xẻ làm năm
Đầu, mình, cổ, cánh, chân nằm trong mâm
    Ánh trăng bàng bạc thâm trầm
Đếm xem chủ khách rượu hâm mấy vò...!

                                    27/7/2010
                                    Vũ Thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét