Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2014

NHỚ BIỂN



Đã lâu rồi không về thăm biển
Chẳng biết bây giờ biển có còn xanh
Còn thăm thẳm những chiều hoàng hôn tím
Hay biển đã chìm sâu trong vị mặn
Tìm ngụp lặn với sóng cồn trên bãi cát?

Tôi nhớ những chiều nghe biển hát
Gió lồng lộng khao khát xiết bờ môi
Biển nồng nàn thôi miên hồn trai trẻ
Sóng dập dồn làm bãi cát cuồng say
Những chiều ấy biển làm tôi quay quắt!

Cánh chim nào cắt ngang trời vô định
Bàn chân nào làm cát mịn phải đau
Sao sóng nỡ vô tình xô ghềnh đá
Chỉ mình tôi ngồi nhặt ốc, đếm thời gian
Ngắm dã tràng se se từng hạt cát
Nghe mặn chat trên môi bao kỷ niệm!

Đã lâu rồi biển chết lịm trong tôi
Vì vắng bóng một con người yêu biển
Tôi bỏ mặc biển xanh với tiếng sóng ì ầm
Bước chân trần tôi bộn bề phố chợ
Nghe con tim như mắc nợ biển xanh!

Tôi chào đời...
Đã mượn tên của dòng sông Thanh Thủy
Tuổi tròn trăng...
Tôi ước gì mình được ra biển lớn
Để được hòa mình vào dòng nước trong xanh!

Biển đã hóa già, và dòng sông đơn lạnh
Tôi chạnh lòng ngồi đếm quỹ thời gian
Chẳng còn sức để vươn mình ra biển
Buổi chiều nay, ngồi điểm lại cuộc đời
Lại nhớ biển, như chưa bao giờ được nhớ!!!

                                    4/2/2013
                                    Hoa Mặt Trời


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét