Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2014

THAO THỨC VỚI QUÊ HƯƠNG



Ơi những cánh đồng lúa ẩn trong sương
Từng bông lúa trĩu hạt vươn lên từ gian khổ
Ơi những cây đa cổ thụ đầu làng
Từng chùm rễ đung đưa theo chuyện làng, chuyện nước
Ơi những bước chân non thuở thiếu thời
Con đường nào đã qua, khoảng trời nào đã ươm mầm hy vọng
Ơi giọng nói tiếng cười của bạn bè thân thương
Còn vương mùi hương của những ngày đèn sách
Ơi những trang sử xanh đầy tự hào của con dân Lạc Việt
Tiếng hò reo thắng trận tỏa hùng khí phương Nam...!

Tất cả làm dậy lên trong tôi một tình yêu quê hương tha thiết
Biết nói chi đây cho thỏa nỗi lòng??

Tình yêu nước cho tôi niềm kiêu hãnh
Được là con cháu của những vị anh hùng áo vải
Những vị anh hùng đã trải đời mình cho đất nước lớn lên!

Kìa, thấp thoáng trong lau sậy... dáng oai hùng của nguyên soái Lý Thường Kiệt...
Lẫm lẫm, liệt liệt không ngồi chờ giặc đến, mà tiến đánh Ung, Khâm, Liêm của đại quốc Trung Hoa
Kìa, Hưng Đạo Vương ba lần đại thắng quân Nguyên Mông
Thuyền ông đã làm rạng danh các bến Hàm Tử, Chương Dương, Vạn Kiếp...
Khiến địch quân bao lần khiếp kinh nháo nhào tháo chạy
Kìa!
Thành quách Mê Linh còn in dáng dấp của nhị vị Trưng Vương
Cỏ cây Tùng Sơn còn nghe trong gió dư âm của nữ tướng họ Triệu
Những vị nữ anh hùng giấu yểu điệu mặc quân bào, cưỡi voi ầm ầm xông trận...
Các quan tướng nhà Tàu dẫu phận mày râu đã phải lắm phen lận đận! 

Tôi giận mình hôm nay hư hèn, khiếp đảm
Chẳng dám làm gì cho đất nước quê hương
Chẳng dám vương thân vào gió bụi đường trường
Chỉ biết ngồi lật những trang sử cũ mà quặn đau vì cố quốc
Chỉ biết lặng nghe mất mất còn còn Trường Sa, Hoàng Sa đảo biển mà uất ức bọn giặc Tàu đàng điếm!

Tôi cố kiếm tìm một màu xanh, một màu xanh hy vọng
Chiều chiều nghe giọng cuốc kêu ngoài đồng vắng
Lòng tôi trắng xóa một nỗi buồn
Tôi gởi hồn mình vào thao thức với quê hương!!!

                                                30/4/2013
                                                Hoa Mặt Trời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét