Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

NHỮNG CƠN KHÁT TRONG LÒNG THÀNH PHỐ



Thành phố,
Nơi tôi đang ở,
Ngày đêm trăn trở với những khát mong!
Khát bầu trời trong sáng
Khát những tán lá xanh
Khát một buổi tối trong lành êm ả
Khát những ngả đường dành cho người đi bộ
Khát những con lộ rộng thênh thang không bày hàng la liệt
Khát bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ... và còn bao nhiêu nỗi khát...
Để góp phần cho một cuộc sống bình yên!
Ôi! Thành phố của tôi!
Tại sao người phải khát?
Tiếng nhạc chat chúa phát ra từ một quán café
Đã trả lời cho tôi theo một điệu nhạc Rap
Người ca sĩ hát thở phì phò gấp gáp
Phả vào không gian những tạp âm rùng rợn
Thành phố lợn cợn như sau một bữa tiệc ê hề
Nghe nặng nề tiếng bước chân của người phu quét rác!
Cổ họng tôi đắng chat
Tôi lúc này cũng khát!
Khát tình yêu con người
Khát nụ cười trên những gương mặt mệt mỏi
Khát những dấu hỏi cho một câu nói vọng tương lai
Khát ngày mai lại sáng mặt trời
Khát những cuộc đời không phải sống lang thang đường phố
Khát những ông bố không nhậu nhẹt
Khát những bà mẹ sống vì con!
Tất nhiên,
Thành phố này còn có nhiều đứa trẻ đang hạnh phúc
Nhưng liệu chúng có còn được dạy cho bài học nhân ái?
Để những mái đầu xanh ấy được sống thật tình người
Để Thành phố của tôi sẽ không còn phải khát!

                                    12/6/2012
                                    Vũ Thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét