Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

5


                                    NGƯỜI LÀM VƯỜN


ĐIÊN GIỮA LOÀI NGƯỜI
    Tôi xin làm áng mây xanh
Chẳng mong làm kẻ khôn lanh chợ đời
    Mây xanh nhẹ bổng lên trời
Thế gian không hiểu bảo tôi hóa rồ!

MỘT MÌNH LÊN NÚI VẮNG
Chiều nay Chúa gõ cửa tâm hồn
Rủ tôi một mình lên núi vắng
Để lắng nghe tiếng Chúa cô đơn...

RU EM VÀO ĐỜI
Em ơi! Chị là Trăng
Là vần thơ của Chúa
Từ ngày xửa, ngày xưa
Thuở chưa có con người
Chúa đã là thi sĩ...

PHÚT THĂNG HOA
Linh hồn tôi
Vừa rời khỏi xác
Nơi cõi thác,
Môi tôi lẩm nhẩm những vần thơ...

BÀI CA CHÚC TỤNG
Tôi hát bài ca Manificat
Gởi về trời ngàn hương kinh bát ngát
Dâng lên Chúa tấm lòng tôi hớn hở
Mở tâm tình, tôi đón nhận hồng ân

VẠN TUẾ VỊ QUÂN VƯƠNG NHẪN NẠI
Ôi, cánh chim câu
Hãy đáp xuống trang giấy trắng của tôi
Giúp tôi viết những vần thơ ca tụng Chúa...

CHÚA ĐÃ GỌI TÊN...
Cúi xuống thật sâu, Vũ Thủy ơi !
Lòng con âm ấm lệ tuôn rơi... 
Tên con, Chúa gọi nghe tha thiết
Biết nói lời chi đáp tạ Người!!!

CHA DẮT CON ĐI DƯỚI ÁNH MẶT TRỜI
Giữa bốn bề đêm tối, Cha đã nâng con dậy.
Cha đã đến như một làn sương mai
Qua sự hiện hữu của Ngôi Hai chí thánh
Người đã lấy đi gánh ưu phiền...

CON HỌC VẼ
Chúa vẽ ông mặt trời
Sáng tươi và ấm áp
Sưởi ấm con mùa đông
Chúa vẽ cả con sông
Cho con về tắm mát...

TỜ GIẤY NHỎ
Núi cứ chập chùng cao cao vút tới chân mây
Những thung lũng phì nhiêu, những thảo nguyên ngút mắt...
Lạy Chúa là Chúa tể của càn khôn!
Kỳ công  Ngài , ngòi bút phàm nhân con đâu tả xiết!

NGHIÊNG BÚT
Con xin là nụ hồng
Trong vườn hoa của Chúa
Gió vờn hoa bềnh bồng
Rải hương tình Giê-su...

TÔI CÒN ƯỚC MONG GÌ HƠN NỮA!
Cây thập tự chiều xưa còn nguyên đó
Có sức mạnh siêu nhiên dẫn dắt cuộc đời tôi
Tôi còn ước mong gì hơn nữa?
Giữa cuộc đời tôi luôn có Chúa chiên lành...

NGÀY ẤY ĐÃ ĐẾN!
Vâng! Chúa ơi, ngày ấy đã đến rồi
Đến thật rồi, với con đây, Chúa hỡi!
Bởi thân con được tràn đầy ân sủng
Đã nhận ra Chúa vẫn ở cùng con...

NGÔI GIÁO ĐƯỜNG & ĐÀN CHIM NHỎ
Ngôi giáo đường gần nhà tôi tuy nhỏ
Giáo dân chẳng đông người nhưng thánh lễ nghiêm trang
Mỗi sáng sớm tiếng chim hót trong lành
Thành giai điệu tươi vui ca tụng Chúa...

NGƯỜI Ở ĐÂU?
Sẽ có lúc...
Con bắt gặp Giê-su Na-za-reth
Qua tấm thân rét cóng nằm co ro
Manh áo mỏng chẳng che thân cho đủ
Một bé thơ đang ngủ dưới gầm cầu...

SƯƠNG LUNG LINH
Tôi chỉ là giọt sương
Mong manh giữa cánh đồng
Thấm vào nơi khô hạn
Rồi trở về hư không.

ĐÊM ĐÔNG PHẬN NGƯỜI
            Trời Đông bông tuyết lung linh
Rơi từng cánh mỏng yên bình trong con
            Chúa ơi, thân phận long đong
Ngày xưa Chúa đã mặc trong kiếp người!

BÀI THƠ CON GỞI CHÚA HÀI ĐỒNG
Ngày ngày
Con mải đi tìm một dòng sông
Cho các bạn con thả trôi những cánh buồm mơ ước
Con mải đi tìm một bến nước
Cho mọi người neo đậu một cuộc sống bình yên...

LẮNG NGHE TÌNH CHÚA
Đã quá nửa đêm rồi
Con viết vội bài thơ
Tơ lòng con dâng Chúa
Gởi Chúa nhiều ước mơ...

ĐÔNG BÊ-LEM
Đông thổi về cả một miền gió lạnh
Sương từng giọt lấp lánh chuỗi hồng ân
Hồn đi hoang cuối chân trời góc bể
Nghe sương gió kể chuyện mùa đông cũ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét