Thứ Ba, 7 tháng 1, 2014

NGƯỜI Ở ĐÂU?



Sẽ có lúc...

Con bắt gặp Giê-su Na-za-reth
Qua tấm thân rét cóng nằm co ro
Manh áo mỏng chẳng che thân cho đủ
Một bé thơ đang ngủ dưới gầm cầu.

Sẽ có lúc, con thấy dáng Giê-su
Một cụ già ngồi thu lu trên phố vắng
Đôi mắt cụ già trắng dã nỗi buồn tênh
Cụ đang nhớ về những ngày xưa trẻ khỏe.

Sẽ có lúc, con thấy dáng Giê-su
Ngồi thu mình trên chiếc xe lăn khập khễnh
Tập tễnh bước vào nghề bán vé số giữa thủ đô
Những ngón tay thối lại tiền còn lóng ngóng.

Sẽ có lúc, con thấy bóng Giê-su
Trong hoàn cảnh người lưng gù tội nghiệp
Đầu cúi xuống vì kiếp sống tự ty
Ánh mắt nào nhìn anh ta khích lệ?

Sẽ có lúc, con thấy bóng Giê-su
Qua dáng vẻ một người mù đang mò mẫm
Một mình bước đi trước những ánh mắt hững hờ
Con có ngờ chăng, Giê-su đang ở đó, Ngài khát!

Khát bàn tay ấm áp đặt lên vai
Khát lời nói động viên và an ủi
Khát cái nhìn khích lệ và ánh mắt cảm thông
Khát lòng người sẻ chia nâng đỡ...

Ôi! Tôi đã bao lần ngoảnh mặt làm ngơ
Bỏ mặc Giê-su lủi thủi giữa chợ đời
Mà đi tìm, cứ đi tìm, “Người ở đâu?”, tôi chẳng thấy
Người ở quanh tôi, tôi đã bỏ mặc Người!!!

        NGƯỜI LÀM VƯỜN 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét