Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2013

4


      HOA MẶT TRỜI

LŨ CHIM SẺ TRONG SÂN TRƯỜNG
Tôi cúi lượm những cánh hoa vừa rời cành
Thầm góp nhặt bao mộng lành cho lũ trẻ
Tiếng chim sẻ thánh thót sau lùm cây
Tôi ngây người ước gì mình được như chim sẻ!

BIỂN ĐÔNG DẬY SÓNG
Việt Nam ơi! Biển Đông đang dậy sóng
Ôi! Những chàng trai cô gái óng ánh tuổi đôi mươi
Hãy đứng thẳng làm người, làm người dân yêu nước...

NHỚ CÁNH PHƯỢNG XƯA
Chiều nay phượng đỏ thấy chơi vơi
Nỗi nhớ trong tôi đến nghẹn lời
Đứng sựng dưới hàng cây phượng vĩ
Ngỡ chùm phượng ấy vẫn đang rơi!

MÀU THỜI GIAN TRÊN TÓC MẸ
Thời gian có màu gì hở mẹ
Mà sao con thấy tóc mẹ bị nhuộm trắng
Phải chăng thời gian có màu của nắng
Mà con thấy bác nông dân da đen bóng giữa trưa hè

EM THUỞ ẤY
Anh ngắm cánh đồng còn ấm nắng chiều nay
Tìm dáng ai xưa đã từng lay cơn gió
Có phải em không, người con gái mắt đen tròn...

NỖI LÒNG HOA SỨ
Hoa sứ nhà em khe khẽ lay
Gọi nắng sơn khê vội giãi bày
Nắng nhạt bên thềm nghiêng bóng rũ
Trưa nay hương sứ nhẹ thơm bay...

THƯƠNG CHIẾC LÁ NON
Nương rẫy nhà ai thấp thoáng xanh
Lá non vừa nhú vội chun cành
Bàn tay em nhỏ không che đủ
Xin nắng tha cho lá mỏng manh!

MỘT NGÀY MỚI
Một ngày mới ngờ ngợ tươi hy vọng
Mặt trời đỏ mọng qua kẽ lá xanh um
Chùm hoa giấy nhà ai sương lấp lánh
Cánh hoa nghiêng vươn về phía mặt trời.

MƯA ĐẦU MÙA
    Lá reo trong gió lao xao
Vẫy tay tạm biệt hanh hao những ngày!
    Mưa ơi, theo gió mưa bay
Màu xanh lá gọi đổi thay rừng chiều...

CÁI NẮNG GỌI MƯA
Gọi mưa, gọi mưa
Cái nắng gọi mưa
Sao mưa chưa về...

TÂM SỰ CÁNH HOA RƠI
    Tiếc gì như tiếc hương hoa
Tiếc gì mà mắt bỗng nhòa lệ cay
    Đời người tựa gió thoảng bay
Chén sầu đã cạn, men say phai rồi!

HAI NỬA KHUNG TRỜI
    Em đi bỏ lại địa đàng
Mình tôi ngày ấy lỡ làng duyên tôi
    Bây giờ hai đứa hai nơi
Nhớ em tôi ngắm trăng rơi một mình...

TIA NẮNG NGÀY XUÂN
    Ngày mai áo có phai màu
Thì xin giữ lại sắc màu trinh trong
    Cho em còn đó ước mong
Mong làm tia nắng thong dong giữa trời...

EM ĐÃ ĐI RỒI!...
Em về qua lối ấy
Đếm mấy mùa mưa giăng
Mảnh trăng non vừa ló
Em đã vội lấy chồng!

LỜI KINH NÀO CHO EM!
Lời kinh nào cho em
Lời tha thiết êm đềm
Tôi cúi đầu khẩn nguyện
Mong em mãi bình yên!

BÌNH MINH QUANH TÔI
Giữa độ xuân về
Tâm hồn tôi tràn trề nhựa sống!
Những hạt giống đang reo vui trên khắp cánh đồng xuân...

HOA CHÍN NGÀY XUÂN
Từng giọt nắng từ trên cao lấp lánh
Ánh lung linh dìu dịu tỏa mây trời
Ngời trong gió mùi hương như hoa chín
Cả nghìn hoa, hoa nắng rụng đầy sân!

XUÂN HÁT
Mùa xuân cổ tích
Khởi đầu những ước mơ
Xuân hát,
Bát ngát xanh hy vọng!

LẮNG NGHE MÙA XUÂN
 Xuân đã đến xôn xao ngoài cửa sổ
Nắng bập bềnh sưởi ấm mấy cành mai
Em lắng nghe mùa Xuân qua nhịp sống
Cả không gian hối hả đón Xuân về...

RỘN RÀNG SẮC XUÂN
.    Không gian như có men nồng 
Làm cay hớp rượu, làm hồng đôi môi
    Nắng rơi từng hạt tinh khôi
Hình như xuân đã đâm chồi nụ non...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét