Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

2


                                    NGƯỜI LÀM VƯỜN

LẼ SỐNG ĐỜI CON
Chúa bảo con hy vọng
Vì Người là lẽ sống
Là ánh sáng đời con
Con bây giờ vui hát!

KHI TRÁI TIM BIẾT THỞ
Tôi trở về trong gió lộng yêu thương
Và theo hướng ánh dương đang hiển trị. . .
Ôi, thi vị ! Khi trái tim biết thở
Khi tất cả đều ở trong Thần khí !

BÀN TAY ẤM & BÀN TAY KHÔ
Bàn tay khô khốc chẳng nhận ra mình
Một mình băn khoăn loanh quanh nhặt nhạnh
Bàn tay nắm lại bỏ đời quạnh hiu.

LỜI NGUYỆN CHO EM
Trời chớm lạnh
Cái rét đầu đông
Mênh mông con phố vắng
Văng vẳng tiếng rao khuya...

MÀU XANH CHO ANH
Những câu thơ tôi viết tặng anh
Tôi tô đậm một màu xanh
Cầu chúc cho anh luôn mãi đẹp lòng Người--
Vị mục tử mà lòng anh hằng ngưỡng mộ!

MẸ CỦA TÔI
Mẹ của tôi đã già
Mẹ vẫn là bài ca
Giai điệu càng réo rắt
Càng son sắt niềm tin...

SỢ & KHÔNG SỢ
Vừa chập chững tập đi tôi đã sợ
Sợ mẹ buông tay tôi té ngã
Vào lớp lá tôi mang theo nỗi sợ
Sợ bố tôi đón trễ vì kẹt xe...

MỘT & CHÍN MƯƠI CHÍN
Mặt trời rơi xuống rất nhanh
Tiếng tiêu mục tử rõ rành gọi chiên
Âm thanh văng vẳng khắp miền
Đếm đi đếm lại một chiên đâu rồi?

CHỈ CÓ LỜI CẢM TẠ
Giê-su ơi!
Đã bao lần con rước Chúa vào lòng
Con vẫn thấy ngỡ ngàng trong tâm khảm...

KHÁT VỌNG
Ai biết ở trong tro còn đốm lửa
Còn vùi chút hơi nồng của hòn than cháy đượm
Còn niềm tin trỗi dậy trước bình minh
 Còn tình yêu của Đấng Phục Sinh ấp ủ...

KẺ BÀNG QUAN TRĂN TRỞ
Bấy giờ có tiếng Chúa quyền uy:
 “Ngươi, ngươi ích kỷ một mình trong u tối!

BÔNG HOA ĐỎ
Con chỉ có một bông hoa màu đỏ
Là quả tim bé nhỏ của con
Bông hoa con xin nở giữa đời thường
Để dâng Mẹ, dẫu cánh hoa bị khuyết !

BẢN GIAO HƯỞNG KỲ LẠ
Đó là một ngày thật tuyệt!
Tôi nghe được tiếng con tim mình rộn rã
Tiếng con tim hòa lẫn với con tim
Những giọt nước mắt chìm sâu trong hạnh phúc! ! !

TÔI TRONG MẮT NGƯỜI
Tôi chỉ là hạt bụi
Trong vũ trụ mênh mông
Tôi từ không nên có...

TIỄN NHÀ THƠ HẢI QUỲ
Chiều qua anh đã đi rồi
Bài thơ anh viết bồi hồi còn đây
Cuộc đời như thoáng mây bay
Mái chèo đã gác hai tay xuôi giòng...

TIẾNG CHUÔNG CHIỀU
Vọng ngân TRONG GIÓ tiếng chuông chiều
Lữ khách qua đường bóng hắt hiu...

TÌNH YÊU CHẲNG CÓ LỜI
Sau một tháng làm quen gặp gỡ
Vẫn bỡ ngỡ , vẫn lặng câm ngượng nghịu
Nàng chẳng biết tại sao mình đám cưới...

TRỞ VỀ NGUỒN CHÂN-THIỆN-MỸ
Xốc lại hành trang, ta trở về nguồn!
Giong cánh buồm ra khơi tìm gió mới
Một màu xanh chấp chới phía chân trời...

VẦN THƠ CỦA ĐẤT TRỜI
Ai đã viết những vần thơ trong trẻo
Trên mặt nước hồ nghiêng soi bóng nguyệt
Chuyện trăng thanh theo gió mát trở về?

HỌC NGÀI LÀM THƠ    
    Trăng cô quạnh giữa mênh mông
Thở vào vô tận nỗi lòng khát khao
    Tìm Người thi Sĩ Tối Cao
Khởi đầu Người đã tuôn trào hứng thơ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét