Chủ Nhật, 5 tháng 1, 2014

BẢN GIAO HƯỞNG KỲ LẠ



Đó là một ngày thật tuyệt!
Tôi nghe được tiếng con tim mình rộn rã
Tiếng con tim hòa lẫn với con tim
Những giọt nước mắt chìm sâu trong hạnh phúc! ! !

Bên cạnh tôi
Là biển nồng nàn và quyến rũ
Biển ì ầm kể tôi nghe chuyện sáng nay
Trong lòng biển giấu một chàng trai câm điếc
Cùng cô gái mù nắm tay nhau thi lặn hụp
Tôi nghe được tiếng anh cười khi thắng cuộc
Tiếng cười khào khào vẫn rạng rỡ một niềm vui. . . 
Chúng tôi  vui,
Chúng tôi cười vì sự bất đồng trong ngôn ngữ--
Một bé gái chỉ con chó đá bên lề
Anh chàng điếc hái chùm hoa kề con chó
Ân cần trao chùm hoa đó cho cô,
Rồi quay lại với cô gái mù
Hai người cặp tay nhau, mỉm cười chi đó. . .
Tôi nghe tiếng trẻ con
Í  ới dặn dò đôi bố mẹ
Đôi vợ chồng mù như tự do hơn dưới biển. . . 
Tôi nghe như tiếng cá quẫy
Tiếng quẫy nước của một vận động viên bơi lội
Anh còn có mỗi một chân
Vẫn tự tin vừa bơi vừa hát. . . 
Tôi lắng nghe tiếng hát từ trái tim
Hát bài ca: "Tôi ơi đừng tuyệt vọng. . . "
Giọng hát của cô gái đi bằng đôi nạng sắt. . .
Tôi bắt gặp những tiếng kêu ú ớ
Thỉnh thoảng phát ra từ một người mắc bệnh "Đao"
Thao thức trong đêm nhìn những người bạn tật nguyền
Những người bạn, mỗi người một hình một vóc trời ban. . .
Tôi lắng nghe tiếng đàn
Của một người mù chỉ còn mỗi bàn tay
Tiếng đàn ấy nói lời yêu cuộc sống. . .
Tôi lắng nghe
Tiếng lọc cọc của một cây nạng
Và tiếng một chiếc dép
Kéo lê qua dãy hành lang
Và có tiếng dò dẫm của một đôi giày--
Một người chống nạng dắt một người khiếm thị --
Hai người bước đi để lại những nốt nhạc trong tôi
Để lại đoạn giao hưởng kỳ lạ trong đêm tối!

Tôi nghe được tiếng nấc nghẹn của một người không khuyết tật
Thật ngỡ ngàng khi nhìn thấy chúng tôi
Tụ họp bên nhau cười vui như pháo tết
Giọt nước mắt người con gái rạn vỡ trên môi
Vỡ ra hóa thành lời hạnh phúc.
Tôi nghe cả tiếng thầm lặng của các tình nguyện viên
Mang vác trên vai những thân mình méo mó
Và tiếng họ cười đáp lại chuỗi cám ơn
Họ nói họ đang tìm ra hạnh phúc.
Tôi nghe được cả tiếng suy tư
Của một chàng thanh niên trẻ
Có nhiều tài, có rất nhiều cơ hội
Nhưng khó có nổi vài giờ phút thong dong. . .
Tôi nghe rõ từng lời của người đàn ông ngọng
Suốt buổi lễ trong nhà thờ Đức Mẹ Bãi Dâu
Người ngọng ấy đi một bè, không ngừng ca tụng Chúa
Tôi cảm thấy Mẹ Chúa cũng như tôi
Cũng đang chăm chú nghe và xao động
Vì bản giao hưởng kỳ lạ trong sáng sớm
Lúc réo rắt, lúc trầm buồn đau đớn
Lúc khoan thai dìu dặt vững niềm tin. . . 
Chúng tôi hát át những nỗi đau!
Chúng tôi hát cho đời thêm sức sống!

                                    10/7/2008
                                    Vũ Thy
Viết sau chuyến hành hương nhà thờ Đức Mẹ Bãi Dâu cùng với Huynh Đoàn Khuyết Tật KiTô Vua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét