Chủ Nhật, 5 tháng 1, 2014

MÀU XANH CHO ANH



Chúa dắt anh vào đời linh mục
Đường các anh đi chẳng dễ chút nào
Những ngày tháng lao đao, bạn bè trăm ngả!

Ngả đường của anh:
Là những ngày lang thang trên hè phố
Là những buổi ngồi bơm bút bi ở một góc phố thân quen
Là những giây phút đuổi theo những đứa trẻ bụi đời
Là những giờ kiếm sống trước khi vào lớp học... 
Những giây phút đắng lòng
Cảm tạ Chúa, anh vẫn còn nuôi hy vọng
Vẫn trông mong ngày được dâng hiến trọn đời tu!

Chúa đã chọn anh làm mục tử
Chúa chỉ chọn mình anh trong số đó
Làn gió nào làm khóe mắt anh cay?

Đến hôm nay,
Tròn hai mươi năm anh làm mục tử.
Chúa cử anh đi gặt lúa cho Người
Những cánh đồng nào anh đã đi qua?
Chúa cử anh đi lưới “cá người”
Những “con cá” nào anh đã thả vào Biển Hồ Thương Xót?

Tròn hai mươi năm
Đã mòn bao nhiêu sỏi đá?
Tôi thấy anh vẫn chẳng mòn
Vẫn sáng một niềm tin vào vị Mục Tử Nhân Lành!
Anh đã gieo vào lòng tôi một niềm cảm mến
Những nơi anh đến là những nơi đang cần đến tình thương!
Anh như một cánh hạc trong sương
Cố rướn mình để tiếng kêu của anh vang tới Chúa
Tôi nhìn vào mắt anh mà thấy Chúa
Vì trong đó có nỗi khát khao được xua tan bóng tối
Cho con người được sáng niềm tin!
Tôi tin anh đã cố vuông tròn
Còn những gì anh chưa thực hiện
Chỉ vì ước nguyện của anh là quá lớn!

Những câu thơ tôi viết tặng anh
Tôi tô đậm một màu xanh
Cầu chúc cho anh luôn mãi đẹp lòng Người--
Vị mục tử mà lòng anh hằng ngưỡng mộ!

                                    Vũ Thủy
            Kính tặng cha Bảo Lộc, nhân kỷ niệm 20 năm ngày Cha thụ phong Linh mục.
Viết theo những gì con đã nghe được, từ một bài giảng chia sẻ của Cha

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét