Chủ Nhật, 5 tháng 1, 2014

TÌNH YÊU CHẲNG CÓ LỜI



Nàng bảo rằng: Dạo ấy tôi như một gã khờ!
Nhờ có một bà cô đi dạm hỏi
Đã bắt đầu duyên hai đứa chúng tôi
Sau một tháng làm quen gặp gỡ
Vẫn bỡ ngỡ , vẫn lặng câm ngượng nghịu
Nàng chẳng biết tại sao mình đám cưới...

Chẳng biết miếng trầu cay có thắm
Mà tình tôi càng mặn càng nồng!
Chẳng biết chén rượu hồng có đỏ
Mà tình em đã rất sắt son!

Hai mươi bốn năm tròn bao sóng gió
Giữa giông bão cuộc đời đã có em gắn bó
Cho lũ con tôi lớn làm người
Và tôi nữa! Tựa nương vào sóng,
Em chở đời tôi qua bão giông...

Chúa ban cho tôi người bạn đời chung thủy
Sau bao lần thử thách tấm thân tôi
Người đã đưa chúng tôi vào một con vịnh nhỏ
Ở đó, sóng vỗ thật bình yên
Để tôi biết, tình yêu nàng dành cho tôi thật lớn...

Chợt nhớ lại thuở ban đầu lưu luyến ấy
Tôi thấy mình như một chàng trai trẻ
Muốn nói chữ “yêu” mà... hơi ngại
Ngọng nghịu làm thơ lén tặng nàng...!

*Tôi không có bạn đời để viết về người ấy, nhưng tôi có những người bạn với những câu chuyện thật cảm động về tình nghĩa vợ chồng, tôi rất muốn viết thay cho họ. Bài thơ này tôi viết thay cho anh Đối, một người nông dân bị đá đè rồi trở thành người bại liệt. Lúc đó vợ anh mang thai đứa con thứ tư của hai người, bao nhiêu vất vả lo toan chồng chất cả lên . đôi vai chị... Kể cho tôi nghe về mối tình của hai người, chị Đối bắt đầu câu chuyện như tôi đã viết mở đầu cho bài thơ này.
                                    Vũ Thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét