Thứ Ba, 7 tháng 1, 2014

HỒN & XÁC



Này bạn!
Tôi thấy bạn cứ loay hoay tìm kiếm
Thấy được rồi, bạn cũng vẫn chẳng vui
Hình như bạn chỉ nhìn lên đỉnh núi
Phải chăng mọi thứ quanh ta quá tầm thường?

Hồn ơi!
Tôi thấy anh cứ bình chân như vại
Lại bảo tôi phải quẳng gánh lo đi
Tôi không lo chắc gì anh vẫn sống
Cứ mặc tôi, tôi lo lắng cho anh!

Xác à!
Như Kinh Thánh vẫn có lời nhắc nhở,
Người ta sống không chỉ nhờ cơm bánh
Nhưng còn bởi lời Thiên Chúa phán ra!

Hồn ạ!
Tôi thấy anh giống như một thi sĩ
“Mơ theo trăng và ngớ ngẩn tựa mây
Để tâm tình treo ngược ở cành cây,”
Trái hạnh phúc chẳng hề treo trên ấy!

Xác à!
Trái hạnh phúc không ở trên đỉnh núi
Không ở trong những cung điện, đền đài
Không ở ngoài khoảng tầm tay ta với
Mà nhỏ nhoi ngay chính giữa lòng mình
Mà bình thường như cơm ăn, áo mặc
Mà nhẹ nhàng như hơi thở của ta
Hãy trân trọng những gì ta đang có!

. . .

Thế nhé!. . . Xác để tôi thanh thản
Tôi tìm nơi Thiên Chúa sự bình an
Người là Đấng quyền năng tuyệt đối
Giữ gìn tôi trong bạn mãi song hành!

        NGƯỜI LÀM VƯỜN 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét