Chủ Nhật, 5 tháng 1, 2014

MÓN QUÀ CỦA THƯỢNG ĐẾ



Con lấy nguồn thi hứng từ lời của Chúa: "Hãy mang lấy ách của Ta vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng..."

Vừa chập chững bước vào đời
Thượng Đế thương tặng tôi
Món đồ chơi Thập Tự
Theo năm tháng Thập Tự lớn cùng tôi
Có những lúc trổ gai làm trái tim rướm máu
Lúc trơn bóng đẫm mồ hôi  tôi tần tảo
Khi tôi ngã,
Cây Thập Tự vững vàng như giá đỡ
Tôi bám lấy cùng niềm tin trỗi dậy
Khi mỉm cười,
Thập Tự cũng nở hoa
Chia từng cánh cho đời thêm phơi phới
Khi bật khóc,
Thập Tự âm thầm lau nước mắt cho tôi
Và tôi thấy trái tim thơ trẻ lại
Khi tìm đến những người trong đơn lẻ
Với Thập Tự bẻ đôi tôi chia sẻ
Hạnh phúc có, buồn đau cũng có
Và nỗi cô đơn sẽ chẳng còn
Khi thành công, rực rỡ giữa phồn hoa
Tôi quên khuấy món đồ chơi Chúa tặng
Cây Thập Tự trên vai tôi đè nặng
Nhắc nhở tôi gõ cửa viếng tâm hồn
Tôi lẩm bẩm xốc Thập Tự cho ngay
Thập Tự trên vai tôi vỗ nhịp
Và,
Chúng tôi hát khúc song hành...

        NGƯỜI LÀM VƯỜN 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét