Thứ Hai, 6 tháng 1, 2014

AI LÀ NGƯỜI KHÔNG CÓ TỘI?



« Ai là người không có tội
Hãy ném đá chị NÀY đi ! »*
  
Những bộ mặt hung hăng sát khí
Những lời phỉ báng hả hê
Còn có cả cái mỉm cười thách đố. . .
  
Ai là người vô tội 
Tiếng ồn ào thôi đắc thắng
Bọn người huyên náo dần lặng im
Họ bỏ đi vì tìm đâu ra người vô tội ?
  
Chúa đã chẳng kết án tôi
Thì tôi kết án ai được chứ !
Chúa đã thứ tha tôi vì tôi yếu đuối
Tôi cũng phải thứ tha vì tình yêu đồng loại !
  
Tôi ngoái cổ nhìn người phụ nữ
Chị ấy cúi đầu ăn năn,
Tôi băn khoăn vì mình có tội
Vậy mà tôi còn chưa đi sám hối ?
  
Trên bãi cát chẳng còn người kết tội
Chỉ còn tôi đối diện với Giê-su. . .
  
« Không có ai kết án chị ư ?
Ta, Ta cũng không kết án chị
Chị hãy về đi và đừng phạm tội nữa ! »
  
Tôi trở về lòng hân hoan chan chứa
Với lời hứa: Từ nay quyết sửa mình
Giữa cồn cát, nắng tình yêu vẫn ấm!

*Trích dẫn trong Kinh thánh, lời của Chúa Giê-su.

        NGƯỜI LÀM VƯỜN 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét