Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Tập thơ: BA HẠT DẺ & NHỮNG ĐIỀU ƯỚC CỦA TÔI



CÁI NHÌN TRONG CHÚA
 (Mc: 10, 50-52)

    Áo choàng, tôi đã vất chưa
Những ngày tháng cũ bão mưa qua rồi
    Hôm nay tôi thấy bồi hồi
Bao nhiêu mặn đắng đã thôi không còn
    Bây giờ chim hót véo von
Bây giờ đôi mắt tâm hồn mở ra
    Tôi nghe tình Chúa bao la
Đã cho tôi khỏi mù lòa con tim!

    Chúa ơi! Đời vẫn nổi chìm
Vẫn còn gió thét, sóng dìm ngoài khơi
    Thân con yếu đuối, Chúa ơi!
Con đi theo Chúa nửa vời bước chân
    Vẫn còn thích chuyện phù vân
Con còn nấn ná lần khân giữa đàng
    Hôm nay Lời Chúa rõ ràng
Giục con vất chiếc áo choàng ngày xưa... 

    Con xin một tiếng thân thưa
Xin đi theo Chúa, xin chừa đam mê
    Xin cho con trọn lời thề
Chẳng mê danh vọng, chẳng mê bạc tiền
    Đời con dẫu có truân chuyên
Con luôn thanh thản bình yên trong Ngài
    Mắt con thấy rõ tương lai
Những ngày có Chúa nắng mai ngập hồn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét