Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

Tập thơ: BA HẠT DẺ & NHỮNG ĐIỀU ƯỚC CỦA TÔI


ÁNH MẮT NGÀI ĐỌNG LẠI TRÊN MÁI TÓC MÁCĐALA
Mt: 21, 31-32)

Tôi không làm nghề thu thuế
Tôi cũng không phải là một trong những cô gái điếm
Tôi có thể an tâm, tưởng rằng mình đã là người công chính rồi ư?

Tiếng Chúa nói từ ngàn xưa vọng lại
Ánh mắt Ngài, ôi thương xót vô biên
Gọi Mátthêu bỏ danh lợi bạc tiền
Cứu Mácđala khỏi những cuộc mua bán xác thân
Ngài thậm thương những con người lầm lạc
Sẵn sàng, Ngài tha thứ khoan dung
Cho những ai biết hối lỗi quay về!

Con tự vấn lòng con, ơi Chúa hỡi!
Đã nhiều khi con sống chẳng ra gì
Con vọng tưởng mình là người công chính
Tháng ngày trôi để hồn thêm bụi bặm...
Ánh mắt Chúa, ôi sao buồn thăm thẳm
Con hiểu rằng Chúa vẫn trọn tình thương
Chúa gọi con như gọi Mátthêu thuở trước
Chúa giải cứu con như giải cứu Mácđala
Và đã tha thứ cho con với tấm lòng từ bi đại hải!

Phút này đây, lòng con tràn hối hận
Về những khi con đã sống vô tình
Con xin Chúa mãi nhìn con âu yếm
Như ngày xưa, ánh mắt Ngài đã đọng lại trên mái tóc Mácđala!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét