Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Tập thơ: BA HẠT DẺ & NHỮNG ĐIỀU ƯỚC CỦA TÔI



CHỌN LỰA CỦA TÔI
 (Mc: 10, 25)

Bạn ơi!
Tôi thà làm con lạc đà trong dụ ngôn của Chúa
Còn hơn, làm một lão phú hộ giàu sang!

Bởi sự giàu sang sẽ nhấn chìm tôi trong kho lẫm.
Rồi sẽ phải lo toan sợ mối mọt gặm gia tài!...
Rồi tham lam sẽ làm phồng lên “cái tôi” khốn nạn!...
Rồi no nê sẽ làm tôi vô cảm trước đói khát của người nghèo!...
...tôi phải làm gì với kho lẫm của tôi?

Cùng với Chúa, tôi ung dung tự tại
Đi gieo vãi những hạt mầm nho nhỏ;
Những nụ cười thân ái cho hạnh phúc thăng hoa;
Những bàn tay hái quả ngọt cho đời.

Tôi tìm tiền lời trong Ngân Hàng Thiên quốc
Tôi chuốc cho mọi người câu thần chú: “Hãy yêu thương!”
Câu thần chú này sẽ mở toang kho lẫm
Chẳng còn lầm than hay đói khát của người nghèo
Chẳng còn hố sâu giữa thiên đàng, hỏa ngục!

Chỉ còn đồi cỏ non cho đàn chiên béo núc
Chỉ còn hạnh phúc trên môi mắt người anh em
Và chúng tôi, chúng ta là chiên ngoan của Chúa
Chạy nhảy tung tăng quanh vị Chúa chiên lành!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét