Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Tập thơ: BA HẠT DẺ & NHỮNG ĐIỀU ƯỚC CỦA TÔI



NỖI LÒNG NGƯỜI NGÔN SỨ
 (Mc: 6, 4)

    Bị coi khinh giữa họ hàng
Bị chê bai giữa quê hương của mình
    Đường đi sao quá điêu linh
Lối đi sao quá gập ghềnh đắng cay!
    Lời người ngôn sứ thẳng ngay
Khiến cho khối kẻ mặt mày không vui
    Lời Giê su đến ngậm ngùi
Nhưng là chân lý sáng ngời muôn năm.
    Hôm nay, lòng thấy băn khoăn
Bởi lòng đã trót lăng xăng lỗi lầm
    Bao phen tôi đã nhủ thầm
Nói năng, chỉ trỏ phá ngầm ai kia...
    Lòng tôi cảm thấy xót xa
Thương cho chính kẻ xấu xa là mình
    Tôi nhìn lên ánh quang minh
Người trên thập giá tự tình với tôi
    Tôi nay đã hiểu ra rồi
Lời cho tôi biết con người của tôi
    Và tôi đã thật tin Người
Lòng tôi vui sướng ra đi vì Người!
    Tôi làm nhân chứng giữa đời
Làm người ngôn sứ nói lời thẳng ngay
    Đời người ngôn sứ vui thay
Song hành có Chúa cầm tay chỉ đường
    Tôi nhìn về ánh hướng dương
Mặt trời công chính huy hoàng đợi tôi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét