Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Tập thơ: BA HẠT DẺ & NHỮNG ĐIỀU ƯỚC CỦA TÔI



LỜI CỦA KẺ CỨNG TIN
 (Mt: 12, 38-40)

    Ngày xưa tôi rất cứng đầu
Tôi mong phép lạ, nhưng rồi chẳng tin
    Tưởng mình là đứa thông minh
Mồm loa mép giải, coi khinh sự đời.
    Bao nhiêu ân huệ Chúa Trời
Tôi điềm nhiên hưởng giữa đời êm trôi
    Chẳng hề nghĩ ngợi xa xôi
Cho rằng mọi thứ do tôi sắp bày.
    Đến khi sóng gió đọa đày
Thuyền nan nhỏ bé mới hay mình lầm!
    Qua bao nhiêu bước thăng trầm
Tôi nhìn thấy Chúa âm thầm bên tôi!

    Bây giờ đã thật tin rồi
Thuyền nan lướt sóng ra khơi nhẹ nhàng
    Tôi đi loan báo Tin Mừng
Ca khen tình Chúa không ngừng thương tôi!
    Dù cho biển động sóng nhồi
Bên tôi luôn có Chúa Trời đỡ nâng
    Ngài là Thiên Chúa toàn năng
Kình ngư phải sợ, gió căng phải chùng!
    Kìa! Giô na giữa bão bùng
Rơi vào bụng cá, hào hùng chuyện xưa
    Thế mà, đời vẫn chưa bưa
Vẫn đòi dấu lạ, thật là cứng tin

    Chúa ơi, xin Chúa rủ tình
Mà thương những kẻ kém tin bội phần
    Những khi họ gặp thăng trầm
Xin cho họ hiểu họ cần Chúa hơn!
    Lòng con thành kính dâng lên
Những vần thơ mọn với niềm tin yêu
    Con xin Chúa rải ơn nhiều
Như làn gió mát những chiều nắng hanh
    Cho niềm tin mãi màu xanh
Cho niềm hy vọng nhuộm xanh lòng người
    Niềm tin rộng khắp chân trời
Từ ngôi mộ trống, Con Người phục sinh!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét