Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

Tập thơ: BA HẠT DẺ & NHỮNG ĐIỀU ƯỚC CỦA TÔI



NHẸ GÁNH RA ĐI
 (Mt: 19, 18-21)

    Yêu người mến Chúa thật lòng
Sẽ không trộm cắp, sẽ không ngoại tình
    Lời ăn, tiếng nói phân minh
Chẳng cần gian dối, chẳng rình hại ai
    Chẳng buồn ném đá dấu tay
Kể chi đến việc giết người lớn lao
    Rồi thì... chín chữ cù lao
Nhắc cho ta nhớ biết bao ân tình
    Thờ cha kính mẹ trung trinh
Mới là con thảo giữ gìn gia phong!

    Điều răng tuy đã giữ tròn
Nhưng chàng trai trẻ vẫn còn phân vân
    Tâm hồn chàng thấy bâng khuâng
Xuyến xao như thể chàng quên điều gì...!

    Lời cho tôi biết nghĩ suy
Lời khuyên tôi phải sống vì anh em
    Thương người như thể thương thân
Mới là mến Chúa hết lòng, tôi ơi!

    Để mua cuộc sống đời đời
Hãy đem bán hết những gì đa mang
    Chia san cho kẻ bần cùng
Là tôi đang tậu kho tàng cho tôi.
    Hôm nay nhẹ gánh ra đi
Ngày mai tôi sẽ về nơi quê trời
    Chúa ơi, con đã hiểu rồi
Này đây, tất cả những gì của con
    Này đây, một nỗi khát mong
Con xin chia sẻ đời con với người!...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét