Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

Tập thơ: BA HẠT DẺ & NHỮNG ĐIỀU ƯỚC CỦA TÔI



MÃI HOÀI THỨ THA
 (Mt: 18, 21-22)

    Tấm lòng của Chúa Giêsu
Khoan dung tha thứ rộng như biển trời
    Chúa thương hết thảy loài người
Chẳng chê kẻ mọn, chẳng cười tội nhân
    Lời xưa còn đó, vọng ngân
Thứ tha đâu chỉ bảy lần mà thôi?

    Hôm nay, Người nói với tôi
Tựa hồ tiếng sóng ngoài khơi dội về
    Lòng tôi cảm thấy tái tê
Bao phen tôi đã bỏ bê Lời Người
    Tôi như một kẻ biếng lười
Nỡ đành tiếc những nụ cười thứ tha?

    Tháng ngày thôi đã phôi pha
Chúa ơi, con thấy xót xa cho mình
    Bởi con trót đã phụ tình
Sống như một ả điêu linh ngục tù
    Miệng thì vẫn gọi “Giêsu!”
Lòng kia còn giữ mối thù căm căm!...

    Bây giờ con đã ăn năn
xin Ngài nhận lấy lòng thành của con
    Vin vào Lòng Chúa xót thương
Xin cho con biết xót thương như Ngài
    Ngày mai sương gió dặm dài
“Bảy mươi lần bảy”, mãi hoài thứ tha!

xem tiếp: BA HẠT DẺ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét