Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Tập thơ: BA HẠT DẺ & NHỮNG ĐIỀU ƯỚC CỦA TÔI



CÚI XUỐNG BÊN CON
 (Mt: 11, 25)

    Những người thông thái kiêu căng
Họ thường ỷ lại khả năng của mình
    Tưởng mình đầu óc thông minh
Dể khinh đồng loại, chẳng tin Chúa Trời
    Ngờ đâu, Chúa nói thành lời
Từng câu, từng chữ tiếng Người vang vang:
    “Ngợi khen Thiên Chúa cao sang
Cha đà giấu nhẹm mọi đàng thần thông ,
    Kẻ thông thái, bậc khôn ngoan
Ngài không cho hiểu rõ ràng nguồn cơn
    Những ai hèn mọn, tâm đơn
Thì Ngài hé mở cho lòng thấu suy!” 

    Ngày xưa tôi đã ngu si
Kiêu căng tự đắc tưởng là mình hay
    Rồi khi gặp cảnh đọa đày
Gặp ngày tăm tối, Chúa rày thương tôi
    Dắt tôi qua cuộc nổi trôi
Cho tôi nhận biết Chúa Trời là Cha
    Mắt tôi tuy đã mù lòa
Tim tôi lại biết nhìn ra Nước Trời!
    Nước Trời ở giữa loài người
Nơi đâu tình mến trao lời yêu thương
    Nước Trời như gió tỏa hương
Như nhành lúa miến mục thân cho người!

    Chúa ơi, Chúa ở trên trời
Xin thương nhân loại đang thời nhiễu nhương
    Xin cho con biết khiêm nhường
Biết mình hèn mọn, theo đường Chúa đi
    Vì con là kẻ ngu si
Chỉ xin được mãi ở lỳ trong Cha
    Cho lời thơ biết ngợi ca
Cho vần thơ biết nở hoa giữa đời
    Thơ con mộc mạc, Chúa ơi
Nhưng lòng con muốn tỏ lời tri ân
    Tạ ơn Cha đã ân cần
Từ trời, Cha cúi xuống gần bên con!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét