Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Tập thơ: BA HẠT DẺ & NHỮNG ĐIỀU ƯỚC CỦA TÔI



VỮNG CHÍ RA ĐI
(Mt: 10, 16)

Được Thầy sai, con chẳng dám từ nan,
nhưng ngặt nỗi con đức mọn tài hèn.
Thầy cũng biết con yếu đuối mỏng manh,
đường phía trước bao khó khăn chồng chất!

Con sợ lắm, Thầy ơi, con sợ lắm,
chung quanh con đầy những kẻ gièm pha,;
song, con biết có Thầy luôn bảo vệ,
chỉ tại con niềm tin còn yếu kém!!!

Đã nhiều phen con lưỡng lự quay đầu,
muốn lui về cho nhàn thân khỏe xác!
Nỗi khát khao phục vụ cứ bồn chồn,
đó phải chăng, tiếng Thầy đang thúc giục?

Thầy bảo con phải khôn như con rắn,
lại dạy rằng phải đơn sơ tựa chim câu;
thì, Thầy hỡi, con đâu cần lo lắng,
đã có Thầy luôn chỉ lối đưa đường!

Ngày hôm nay con vững chí ra đi
Hai bên đường đầy cỏ non mơn mởn
Bên tai con chim ríu rít hót ca
Trước mặt con là suối nước trong lành

Bởi niềm tin Thầy đã thắp cho con,
con hớn hở mừng vui đi khắp chốn.
Tựa chim câu con thấy lòng thanh thản,
ngửa nhìn trời, mây trắng bồng bềnh trôi!
            . . .

Tôi như chiên đi vào giữa sói bầy
Thầy của tôi luôn lo lắng cho tôi
Dẫu xa xôi, tôi có Thầy chung lối
Tôi mời bạn, hãy cất bước cùng đi!!!

xem tiếp: BA HẠT DẺ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét