Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

CHIẾC LÁ MÙA THU

 Chiếc lá mùa thu khẽ rụng
Chiếc lá u hoài chạm nhẹ trên vai tôi
Tiếng khô khốc như một lời giã biệt!!!
Gió tiễn chân chiếc lá
Lá đã bỏ về nguồn
Nhưng lá từ đâu mà đến???
Mùa xuân,
Khi lá đâm chồi nảy lộc
Là lúc tôi chào đời
Người cho tôi tiếng khóc thơ ngây
Người cho tôi ba má
Người cho tôi cả bầu trời vĩ đại...
Mùa hè,
Tôi lớn lên trong vòng tay ấm áp
Của ba má yêu thương
Của bạn bè thân thiết
Của biết bao mồ hôi vun xới
Của Tình yêu từ một Khung trời vĩ đại...
Mùa thu,
Mùa thu phải đến
Tôi đón chờ một mùa thu
Khi Người gọi tôi trở về nơi chốn cũ
Nơi ấy dòng thời gian bất tận
Và không gian đan chặt khối ân tình vĩ đại...
Mùa đông,
Tôi đi tìm một chiếc lá mùa đông
Lá đã về nguồn hồi mùa thu tháng trước.
Tiếng lá thì thầm trên không:
Sẽ có lúc,
Người gọi ngươi về
Nhớ, dọn sạch sẽ căn phòng
Chải tâm hồn cho tươm tất
Hãy trở về!!!

13. 10. 2007
(Bài thơ này được mở ra từ bài thơ one-line poem in English

YELLOW LEAF
by Thuy Vu
Autumn's sleep will never be awaken? )
                                    13/2/2007
Mời nghe bài hát CHIẾC LÁ MÙA THU: ca sĩ MINH TÂM


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét