Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Tập thơ: BA HẠT DẺ & NHỮNG ĐIỀU ƯỚC CỦA TÔI



VÌ NGÀI MUỐN TÔI NHƯ THẾ!
 (Phêrô I: 1, 23-25)

Tôi là cỏ dại
Mải theo tháng ngày
Tôi cũng đã trổ hoa.
Chỉ là những bông hoa cỏ dại
Những bông hoa đã khô và rụng
Trở nên vô dụng như chính thân phận phàm nhân tôi!

Rồi một ngày
Lời đã đi vào hồn tôi
Lời nói sự thật
Lời chỉ cho tôi một con đường
Và Lời dắt tôi đi qua thung lũng tối
Tới đồng cỏ xanh tươi.

Hạt giống của Lời
Ban cho tôi sự sống!
Lời loan báo Tin Mừng cho tôi
Tôi đâu còn là cỏ dại !
Hạt giống bất diệt trong tôi, bừng lên sức sống!

Tôi bây giờ như bông hoa đồng nội
Đêm đêm gội sương trời
Ngày ngày tắm nắng mai
Tôi biết ai đã ban cho tôi hương sắc!

Tôi sẽ phô diễn những kỳ công của Ngài
Tôi sẽ tỏa hương giữa đời vì Ngài muốn tôi như thế
Thượng Đế của tôi ơi
Bông hoa này đẹp chính là kỳ công của Ngài đó!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét