Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Tập thơ: BA HẠT DẺ & NHỮNG ĐIỀU ƯỚC CỦA TÔI



TÂM SỰ MỘT CÂY VẢ
(Lc: 13, 6-9)

    Tôi là cây vả chây lười
Chẳng ra hoa trái xinh tươi cho đời!

    “Vả này thêm hại đất thôi!”
Thế mà không nỡ chặt đi chút nào
    Dày công Chàng đã Xin cho
Một năm gia hạn, phân tro đắp bồi
    Hết tình Chàng đã thương tôi
Chờ cho cây vả sinh sôi quả lành!

    Vườn nho vẫn lớn rất nhanh
Vẫn cho quả ngọt trĩu cành xinh tươi
    Thân tôi cây vả chây lười
Vẫn hoài dáng đứng giữa trời trơ trơ!

    Chiều nay cảm thấy bơ vơ
Mới hay tình Chúa vô bờ yêu tôi
    Bóng Người như áng mây trời
Bao năm bền bỉ bên đời chờ tôi
    Chờ cho hoa trái sinh sôi
Chờ cho cây vả trong tôi trở mình!

    Bây giờ tôi được hồi sinh
Bởi hồn có gió Thánh Linh thổi vào
    Tim tôi vui hát dạt dào
Xin dâng Chàng những ngọt ngào trái thơm!

    Chàng là khúc hát mùa xuân
Cho tôi ấm áp lâng lâng tình người
    Tôi đi về phía chợ đời
Để tôi rao bán những lời yêu thương!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét