Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Tập thơ: BA HẠT DẺ & NHỮNG ĐIỀU ƯỚC CỦA TÔI



CÁNH BUỒM CĂNG GIÓ
 (Pr I: 4, 12-13)

    Tháng ngày vất vả truân chuyên
Quanh tôi, cuộc sống ưu phiền làm sao!

    Ngước trông lên Đấng tối cao
Người trên thập giá với bao khổ hình
    Vì tôi, Người hiến thân mình
Giúp tôi nhìn thấu khối tình thâm sâu!

    Người đi vào cuộc bể dâu
Đường lên núi sọ, gánh sầu vạn cân
    Cùng trong thân phận phàm trần
Cũng đau, cũng đớn, muộn phiền như tôi...!

    Bao nhiêu vất vả qua rồi
Bao nhiêu sự dữ nổi trôi thuyền đời
    Cho tôi hiểu thấu được Lời
Cho tôi cảm nhận Chúa Trời ở bên!

    Nay thuyền đậu bến bình yên
Dẫu đời vẫn thế truân chuyên kiếp người
    Chia phần đau khổ với Người
Hồn tôi cảm được niềm vui diệu kỳ!

    Thuyền tôi theo gió ra khơi
Cánh buồm căng hướng lên trời, hỷ hoan!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét