Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

NHỮNG TRĂN TRỞ CỦA VIÊN CUỘI



Tôi đã bao lần đơn lẻ giữa cuộc vui
Bởi mỗi con người cứ lui cui với phận mình!

Tôi đã bao lần như chiếc lá vô tình
Lá cứ xanh chẳng hề biết bàn tay ai vun xới!!

Tôi đã bao lần qua mùa xuân phơi phới
Như cánh diều chấp chới giữa trời cao!

Tôi đã bao lần phải gào lên vì giận dữ?
Vì chữ công bình không được nhiều người tôn trọng?

Tôi đã bao lần tay trắng trở về không
Lòng thổn thức cùng Giê-su trên thập giá!

Tôi đã bao lần mang trái tim sỏi đá
Thản nhiên trước những mảnh đời bị chắp vá,
...bị bỏ rơi...?

Tôi đã bao lần cười khinh chê người khờ khạo
Tiếng cười tôi lạo xạo như tiếng trở mình
...của những viên cuội...!

Những viên cuội trơn bóng còn biết trở mình
Ngóng đợi một bàn chân!

Ôi, đến bao giờ sân si không còn
Thôi không còn ngự trị trên mặt đất
Để hồn tôi chất ngất niềm vui
Để hồn anh chẳng còn lui cui với phận mình!!!

                                    10/1/2013
                                    Vũ Thủy
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét