Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

MỀM THEO LỆ ĐÁ



Chiều ấy...
Có một người cô đơn trên thập giá
Dáng tiêu điều buộc lệ đá phải tuôn rơi!

Ôi rùng rợn! Hỡi người ơi có thấu:
Những dấu đinh ghim hết thảy tội trần
Những dấu roi xé rách cả châu thân
Một mão gai sỉ nhục xiết trên đầu
Một mũi đòng xuyên thấu cạnh nương long
Ai đong nổi tình Người trên thập giá?

Chiều hóa lạnh vì cô đơn vây bủa... 
Một mình ai, trên thập giá của mình!
Đã vì ai, rướn mình rên “Ta khát!”?

Ôi chua chat, mối tình trên thập giá
Mãi chiều nay lệ đá vẫn tuôn rơi
Vì Người đó vẫn còn rên “Ta khát!”

Có ai về đỉnh đồi xưa bát ngát
Để tìm xem bụi cát của năm nào
Tảng đá nào chứng kiến chuyện ngày xưa
Mà sôi sục! Mà nứt đôi! Mà vỡ nát!
Mà thương Người đã khát bởi vì yêu !
Mãi chiều nay vẫn còn rên « Ta khát! » :
Ta khát vì sa mạc lòng người còn hoang vắng
Ta khát vì cay đắng đọng trên môi miệng người nghèo
Ta khát vì nhân loại bỏ Ta chạy theo đường danh vọng
TA khát vì con người lật lọng muốn hại nhau
Ta khát vì nỗi đau của những bào thai bị bóp nghẹt
Ta khát vì tiếng thét cô đơn của người bị áp bức
Ta khát vì nền đạo đức quá suy đồi...
Ta khát vì... những người còn đang khát!

Ôi, tiếng rên như xé nát trời chiều!
Ai thấu hiểu vì sao Người mãi khát
Sẽ nhận ra cơn khát giữa lòng mình
Là cơn khát của tình yêu dâng hiến!

Người đã yêu và đã chết vì yêu
Tình yêu ấy còn giăng trên hập giá
Cho những ai còn đang khát tình người!

Ôi, cơn khát chiều nay trên thập giá!
Chẳng lẽ nào chỉ lệ đá khóc thôi!
Có hồn tôi đang mềm theo lệ đá!

                                    Chiều thứ Sáu Tuần Thánh năm 2012
        NGƯỜI LÀM VƯỜN 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét