Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Tập thơ: BA HẠT DẺ & NHỮNG ĐIỀU ƯỚC CỦA TÔI



PHẦN II TÂM TÌNH NGƯỜI GIEO HẠT
CHƯƠNG I: Chia sẻ Tin Mừng theo thánh Mátthêu

ƯỚC NGUYỆN CỦA MUỐI
 (Mt: 5, 13)

    Chỉ như hạt muối nhỏ nhoi
Năm xưa tôi sống lẻ loi phận mình
    Loanh quanh ngày tháng kiếm tìm
Muối kia lận đận nổi chìm bão giông
    Từ ngày tin Chúa là đường
Muối tôi đã mặn lại nồng hơn xưa!... 

    Tôi vui biết mấy cho vừa
Tựa cơn nắng hạn gặp mưa giữa đồng
    Hôm nay hạt muối thêm nồng
Hồn tôi thỏa chí tang bồng, người ơi!

    Khi gió lộng cánh hoa rơi
Khi chiều sương xuống chợ đời vắng tanh
    Muối xin ướp mặn màu xanh
Để cho hy vọng long lanh vẫn còn
    Khi reo lên tiếng cười dòn
Là khi muối ướp màu son cho đời...!

    Ngước nhìn lên ánh mặt trời
Muối thầm nguyện ước những lời tâm can
    Tôi xin mãi được hòa tan
Xin là hạt muối giữa làn biển xanh
    Ước mong đời sẽ trong lành
Chẳng làm muối nhạt, lạnh tanh chợ đời!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét