Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

1


                                    NGƯỜI LÀM VƯỜN

HỒN LỮ KHÁCH
Người lữ khách xa quê
Chợt nhận ra đời mình
Dẫu ba chìm bảy nổi
Vẫn nóng hổi một bầu thơ!

GÃ SI TÌNH
Tôi biết, có một gã si tình
Một mình len lỏi khắp nhân gian
Để ban phát khối tình yêu vĩ đại
Gã mãi hoài nhẫn nại trồng cây si...

Ê-PHA-TA! HÃY MỞ RA!
Có ai đó không?
Hãy mở miệng nói lời bênh vực
Hãy mở tai nghe những lời van xin thống thiết
Hãy mở đôi tay xiết chặt lấy tình người...

ĐỂ NGÀI MUỐN
Nếu Ngài cho con nhìn lại cuộc đời
Con xin được nhìn thấy cả trái đất bình yên
Nhìn thấy muộn phiền rời xa người đau khổ
Nhìn thấy em thơ má phính môi hồng...

GIÀN NHO & NGƯỜI LÀM VƯỜN
Dưới một giàn nho xanh đong đưa trái
Có người làm vườn tựa gối ngủ thiu thiu
Một khoảng không gian bình yên kết tủa...

CHÚT MEN CỦA NGƯỜI ĐÀN BÀ GÓA 
Con chỉ là xác trà trong đáy cốc
Cố để lại chút hương sau buổi tiệc tàn
Đời còn đó biết bao điều trăn trở
Mỗi sáng thức dậy lại thấy bình minh lên.

CÔ GÁI MÙ TRƯỚC ÁNH BÌNH MINH
Cô  mở mắt nhìn đời qua bóng tối
Mắt thêm nâu vì nắng đã ùa vào
Giọt ấm áp chìm sâu trong đáy mắt...

CON ĐÃ THẤY...
Người đến từ sâu thẳm
Từ giữa những đau thương
Dầu đôi mi vẫn khép
Con thấy Chúa tỏ tường!

CHIM HÓT GỌI BÌNH MINH
Tiếng kêu dội đồng hoang
Lũ chim bay hoảng hốt
Chiếc tổ còn dở dang
Bay theo cơn lốc xoáy...

CON CHỌN CHÚA !  
Chúa ơi, con chọn Chúa rồi
Con thầm xin Chúa đừng rời xa con
    Cho con một dạ sắt son
Để con mến Chúa, để con yêu người!

TÌM VỀ ĐẤT HỨA
Tôi bỏ phí nửa đời mình trong phiêu lãng
Giờ, Nửa đời còn lại tôi sống khát khao
Khát yêu thương, khát bình an trong Chúa
Cuộc đời tôi, từ héo úa hóa màu xanh...

ĐI TÌM TRÁI TIM MÌNH
Rừng lặng
Cánh hoa rơi
Hồn ai chơi vơi
Nửa cuộc đời hoang vắng...  

NGỌN LỬA TRONG VƯỜN
Về lại mảnh vườn hoang
Nơi hồn đang trống rỗng
Tìm chút nắng lắt lay
Chúa ơi, Người có hay...

CÀNH HỒNG & CƠN GIÓ
Chúa ơi, con phận sinh linh mỏng
Như cánh bèo trôi giữa biển đời
Chẳng dám buông mình cho bão tố
Sóng xô ghềnh đá dập dềnh trôi

MỘT PHÚT TRONG NGÀY
Mặt trời càng lên cao
Đất càng sâu chân bước
Phút này con ước Chúa
Chúa gần con hơn đi...

ĐỐI ẨM
Chúa ơi, Chúa có đấy không?
Hồn con đây như ấm trà đã nhạt...

DÂNG SẦU LÊN CAO
    Con như một cánh lục bình
Tháng ngày chìm nổi, biết mình về đâu!
    Dòng sông nước chảy cơ cầu
Bến bờ, bãi đá dãi dầu nắng mưa...

NÓI CHUYỆN VỚI CHÚA
Một buổi sáng, thức dậy, tôi gọi phôn cho Chúa
"Chúa ơi, hôm nay trời đẹp lắm
Nắng ngoài kia sưởi ấm trái tim con."...

CHÍNH LỘ CỦA TÔI    
Chúa là đá tảng góc tường
Chúa là chính lộ con đường cho tôi
    Dọc đường vượt núi băng đồi
Qua sông lội suối lở bồi nhiêu khê...

CHÚA ĐÃ GỌI CON
Con đi tìm kiếm Nước Trời
Hai bàn tay trắng giữa đời bao la
    Ngỡ rằng Nước Chúa thật xa
Hoài mong con chẳng tìm ra lối nào...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét