Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

CÔ GÁI MÙ & DÒNG SÔNG



Có một dòng sông xanh ngát xanh
Cho tôi thỏa sức tắm linh hồn
Những chiều hoàng hôn buông ảm đạm
Dòng sông êm ái vỗ về tôi

Có một dòng sông sâu thẳm sâu
Nâng tôi bay bổng cuối chân trời
Sóng gió đời tôi sông ẵm lấy
Phù sa khi ấy bập bềnh trôi

Có một dòng sông lôi cuốn tôi
Thả hồn xuôi theo khắp bến bờ
Tôi ngỡ đời mình như cánh én
Gọi mùa xuân đến với muôn nơi

Có lúc dòng sông vơi rất vơi
Dòng sông thinh lặng với tôi hoài
Nhoài người đơn độc trong thanh vắng
Nghe rõ lòng   tôi, trắng hư không

Tôi với dòng sông quá mênh mông
Lòng tôi xao xuyến hướng lên trời
Tôi hiểu thuyền đời mong manh lắm...
Có một dòng sông xanh ngát xanh!

                                    27/9/2017
                                    Vũ Thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét