Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

LŨ CHIM SẺ TRONG SÂN TRƯỜNG



Thành phố đã vào hè
Ngôi trường gần nhà tôi nghe vắng vẻ
Những chùm phượng lẻ loi điểm tô một góc phố
Mấy cô cậu học trò lố nhố đạp xe
...nói nói cười cười... tiếng ve chìm vào hàng phượng vĩ.

Dĩ vãng trong tôi vụt trở về
Tuổi học trò với mái tóc thề ngô dại
Những ngày tháng tinh nghịch đã mãi ra đi
Bạn bè, thầy cô giờ mỗi người mỗi ngả...

Trời thong thả vài giọt mưa bay
Chút gì bâng khuâng nhẹ lay theo gió
Có những kỷ niệm làm hồn tôi ấm lại
Những đêm lửa trại cùng lũ bạn hát hò
Tuổi học trò ngày ấy thật dễ thương
Quậy phá khắp sân trường
Dám trêu ghẹo cả thầy cô
Ai bảo học trò chúng tôi là vô tư lự!

Tự dưng tôi muốn khóc
Khóc cho những ngày tháng tuổi thần tiên
Sẽ đỏ hoe một màu hoa phượng!

Tôi cúi lượm những cánh hoa vừa rời cành
Thầm góp nhặt bao mộng lành cho lũ trẻ
Tiếng chim sẻ thánh thót sau lùm cây
Tôi ngây người ước gì mình được như chim sẻ!

                                    14/6/2013
                                    Hoa Mặt Trời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét