Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

NHƯ THẦY YÊU THƯƠNG



Người cất bước ra đi
Bỏ lại sau lưng kỷ niệm thuở thiếu thời
Bỏ lại sau lưng những người thân yêu nhất
Bỏ lại làng quê...  tất cả!

Người cất bước ra đi
Theo tiếng gọi tình yêu giục giã.
Lá vẫn xanh dưới ánh nắng mặt trời
Lời Người trong Tân Ước ngày xưa ấy vẫn vọng vang:
“...các anh hãy theo tôi,
Tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá!”*

Đường thập giá người đi
Qua bao nhiêu thập kỷ
Kẻ lưới người vẫn đi
Qua bao sông bao suối!...
Trái tim người chủ chăn vẫn khát khao thả lưới!

Ới, người ơi!
Hai mươi mốt năm tròn!
Người chủ chăn cũng đã tròn sứ mạng!

Xin môi người hãy cười lên rạng rỡ
Chiếc thuyền về, đàn cá quẫy trong khoang
Chiều dần buông thoang thoảng gió êm đềm
Ánh trăng mềm rải tình Cha dưới bến
Đón người về trong hạnh phúc hân hoan!

“NHƯ THẦY YÊU THƯƠNG”
Người chủ chăn đã sống đời yêu thương phục vụ
Tuổi xế chiều, người vẫn thế, vẫn phục vụ yêu thương!
Tôi chỉ là những vần thơ vụng dại
Làm sao giúp tôi kể hết nỗi đoạn trường
Làm sao giúp tôi kể hết những thăng trầm của người chủ chăn tôi quý mến!!

*(Mt: 4, 19)
NGƯỜI LÀM VƯỜN
Viết tặng Đức Hồng Y Gio-an Bao-ti-xi-ta Phạm Minh Mẫn,
nhân kỷ niệm 21 năm Lễ tấn phong Giám mục: 11/8/1093-11/8/2014.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét