Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

CÂY CHANH CỦA BỐ



.    Nhà tôi có một cây chanh
Cây đương đơm trái trĩu cành tươi xinh
    Ngày ngày chanh đón bình minh
Vui cùng chùm trái rung rinh gió đùa
    Nhìn qua kẽ lá lưa thưa
Trái chanh xanh mát đong đưa no tròn
    Nhớ ngày tôi bé cỏn con
Chiều chiều theo bố lon ton ra vườn
    Giờ đây bố đã về nguồn
Chỉ mình tôi đứng giữa vườn mà thôi
    Thời gian nước chảy mây trôi
Tóc ai bạc trắng đưa tôi vào đời
    Cho tôi được lớn thành người
Như chùm chanh nhỏ rạng ngời nét xuân
    Hồn tôi bỗng thấy bâng khuâng
Bao nhiêu kỷ niệm trào dâng cõi lòng
    Bố về nơi ấy vui không
ở đây đương độ chanh nồng hương bay
    Trái chanh nằng nặng trên tay
Nụ cười ai đó nhẹ lay mây trời!

                                    22/7/2014
                                    Hoa Mặt Trời 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét